Bếp Lửa Yêu Thương
Dễ Dàng Thực Hiện
Vun Đắp Yêu Thương
Home » , » Cách làm cơm rang thịt gà

Cách làm cơm rang thịt gà

Written By Unknown on Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016 | 18:38

Cách 1
Nguyên liệu:

Cơm rang thịt gà ngon và hấp dẫn.
- 30ml dầu ăn; 2 phần thịt đùi gà, thái nhỏ; 1 hành lá, xắt nhỏ; 1-2 muỗng cà phê gừng băm nhỏ;
1 củ cà rốt xắt nhỏ; 3-5 cái nấm hương, ngâm nở, thái nhỏ; 2/3 bát đậu Hà Lan (tươi hoặc đông lạnh); 30ml dầu hào; 30ml xì dầu; 15ml rượu ; 240ml nước luộc gà
- Muối, hạt tiêu vừa đủ
- 3 bát cơm

Bước 1: Đun nóng chảo ở lửa cao rồi cho dầu ăn vào. Sau đó đổ thịt gà vào chảo đảo cho đến khi thịt se lại. Cho gà ra đĩa, để sang một bên.
Bước 2: Vẫn trong chảo đó, thêm một muỗng canh dầu rồi cho hành lá xắt nhỏ và gừng vào, phi thơm. Xào trong 30 giây rồi thêm cà rốt, nấm hương vào. Nếu bạn sử dụng đậu Hà Lan tươi thì cho luôn cùng với cà rốt và nấm, nếu sử dụng đậu Hà Lan đông lạnh thì sau khi cà rốt mềm (sau 2 phút) mới cho đậu Hà Lan.
Khi tất cả các loại rau củ chín mềm, thêm dầu hào, xì dầu, rượu, nước luộc gà vào. Đun sôi trong 2-3 phút, đảo liên tục cho đến khi nước cạn 1 nửa. Thêm muối, tiêu cho vừa miệng.
Hạ nhiệt rồi cho cơm vào đảo cho đến khi tất cả các nguyên liệu kết hợp vào với nhau.
Món cơm rang thịt gà nóng hổi hấp dẫn này sẽ đem lại bữa sáng ngon miệng!
Cách 2
Nguyên liệu:
me
Rất nhiều người thích  này.
- Cơm
- Thịt gà
- Trứng
- Cà rốt, súp lơ xanh, đậu Hà Lan
- Tỏi, gừng, ớt bột
- Gia vị, nước mắm, mì chính, hạt tiêu
Cách làm:
Thái thịt gà thành từng miếng dày khoảng 2,5 cm. Cho vào bát và ướp với gia vị, mì chính, hạt tiêu, nước mắm và để vào tủ lạnh trong ít nhất một giờ.
Thái nhỏ cà rốt và súp lơ xanh, cho vào bát cùng với đậu Hà Lan. Băm hoặc giã nhỏ tỏi và gừng rồi cho vào một bát nhỏ khác cùng với ớt bột.
Đun nóng dầu, cho thịt gà vào đảo tới lúc chín, rồi múc ra khỏi chảo.
Rửa sạch chảo, tiếp tục đun nóng dầu rồi cho cà rốt, súp lơ và đậu vào xào khoảng 2 - 4 phút cho tới khi rau mềm. Thêm gừng, tỏi, ớt bột vào đảo đều trong khoảng 1 phút.
Cho cơm vào đảo cùng với rau. Thêm một ít dầu nữa nếu cần. Đập trứng luôn vào chảo cơm rang, trộn đều. Đảo luôn tay cơm, rau và trứng trong khoảng 3 phút rồi cho thịt gà cùng một ít xì dầu vào. Trộn đều và tắt bếp.
Thưởng thức món cơm rang thịt gà với tương ớt và vài cọng rau mùi.
Chúc bạn thành công và ngon miệng!
Vân Thơ (TH)/Theo Khỏe & Đẹp
SHARE

About Unknown

Blogs chia sẽ cho các bạn những kiến thức bổ ích, giúp bạn có thể giũa lửa cho gia đình mình hạnh phúc. "Bữa cơm gia đình chính là ngọn lửa duy trì hạnh phúc"

0 nhận xét :

Đăng nhận xét